Month

January 2014

Fin: อาคารที่โดดเด่นในย่านสาทร

ที่มาภาพ : shutterstock Empire Tower ได้รับกระแสพลังงานจากรถไฟฟ้าที่วิ่งจากสถานีช่องนนทรีบนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แล้วพุ่งตรงและเลี้ยวขวาเข้าถนนสาทร ทำให้พลังงานที่รถไฟฟ้าลากมาพุ่งเข้าปะทะตึก Empire Tower โดยตรง ซึ่งตึกนี้ก็ออกแบบเป็นตึกสูงรูปทรงคล้ายฝ่ามือมากั้นพลังงานเก็บไว้ในถนนสาทร และช่วยไม่ให้พลังไหลเข้าถนนนราธิวาสราชนครินทร์ได้ง่ายอีกด้วย ทำให้ตึกนี้ได้รับกระแสพลังงานเต็มที่ และส่งผลดีมากกับถนนสาทรอีกด้วย ภาพตึก Empire Tower ที่สามารถได้รับกระแสพลังงานโดยตรงจากรถไฟฟ้าที่วิ่งเลี้ยวโค้ง จากถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เข้าสู่ถนนสาทร มีตึกรัจนาการมาช่วยกักกระแสพลังงานไม่ให้พลังงานจากรถไฟฟ้านั้นลากผ่านตึก Empire Tower ไปได้ง่ายๆ เพราะตึกรัจนาการจะทำหน้าที่เหมือนตัวดักกระแสพลังงานจากรถไฟฟ้าให้ตีกลับเข้าหาตึก Empire Tower นั่นเอง ภาพแนวรถไฟฟ้าที่มีตึกรัจนาการเป็นตัวช่วยกักกระแสพลังงานให้สะสมที่ตึก Empire Tower ได้มากขึ้น ที่มาภาพ : ภาพแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียม (Base Map) รายละเอียดภาพ 2 เมตร สนับสนุนโดย GISTDA ตึกรัจนาการ ได้รับกระแสพลังงานจากรถไฟฟ้าเหมือนกับตึก Empire Tower เช่นกัน เพียงแต่ตึก Empire Tower จะอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าสำหรับการรับพลังงานจากรถไฟฟ้า แต่ตึกรัจนาการถือว่าเก็บกักพลังงานจากถนนและแนวรถไฟฟ้าได้ดีเช่นกัน เนื่องจากด้านหลังตึกนั้นมีตึก Empire...
Read More

FIN: ฮวงจุ้ยพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานคร

ที่มาภาพ : shutterstock พื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง เป็นจุดที่ทำให้บรรยากาศของเมืองให้ดูร่มรื่น ผ่อนคลาย สวยงาม ลดความตึงเครียดจากการใช้ชีวิตในเมืองได้ นอกจากนี้ยังช่วยปรับคุณภาพของอากาศให้ดีขึ้นจากการที่ต้นไม้ช่วยดูดคาร์บอนไดออกไซด์และเพิ่มออกซิเจนออก ดูดซับมลพิษทางเสียง ฝุ่นละอองในอากาศ และช่วยลดอุณหภูมิที่ร้อนของเมือง รวมทั้งยังเป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์ต่างๆได้อีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้สร้างคุณค่าให้เมืองเป็นอย่างมาก และไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายคนต้องการอยู่อาศัยหรือทำงานในสถานที่ใกล้พื้นที่สีเขียวเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม ในเชิงหลังการของวิชาฮวงจุ้ยแล้ว พื้นที่สีเขียวใจกลางเมืองนั้นยังเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่สามารถชี้วัดความเจริญในทำเลเหล่านั้นได้อีกด้วย หลักการของฮวงจุ้ยจะดูว่าทำเลบริเวณไหนเป็นจุดที่มีกระแสพลังงานสะสมตัวรวมกัน ก็จะสามารถบอกได้ว่าทำเลนั้นมีโอกาสจะเจริญรุ่งเรืองได้มาก โดยจุดที่รวมตัวของกระแสพลังงานนั้น ซินแสบางคนก็เรียกจุดนั้นว่า หัวมังกร ส่วน ตัวมังกร คือแนวการไหลของกระแสพลังงานที่ไหลไปสะสมที่จุดหัว ซึ่งในกรณีของพื้นที่สีเขียวใจกลางเมืองแล้ว เราสามารถพูดได้ว่าจุดที่เป็นพื้นที่สีเขียวที่โอบล้อมด้วยอาคารสูงโดยรอบเป็นทำเลของหัวมังกรก็ว่าได้ โดยพิจารณาจากหลักการไหลเวียนของพลังงาน วิชาฮวงจุ้ยอาศัยหลักการของการไหลเวียนของพลังงานต่างๆ ซึ่งคำว่า ”ฮวง” แปลว่า ลม ส่วนคำว่า ”จุ้ย” แปลว่า น้ำ  โดยลมและน้ำเป็นเพียงแค่ของ 2 สิ่ง ที่มีการไหลได้ที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมา ดังนั้นแท้จริงแล้ววิชาฮวงจุ้ยก็คือวิชาการบริหารพลังงานของไหลได้นั่นเอง เพราะเมื่อเกิดการไหลจากจุดหนึ่งก็คือการนำพาพลังงานจากจุดหนึ่งไปสู่อีกจุดหนึ่ง โดยกฎธรรมชาตินั้น ของไหลก็จะไหลลงสู่ที่ต่ำกว่าเสมอ ตามกฎของแรงดึงดูด จึงเรียกได้ว่าพลังงานจะไหลไปสะสมอยู่ในบริเวณที่ราบต่ำกว่าเสมอ และเมื่อเกิดการสะสมของพลังงานที่มากในทำเลที่ราบต่ำแล้วก็เกิดการพัฒนาและความเจริญรุ่งเรืองได้นั่นเอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้พบเห็นได้จากพื้นที่ของเมืองหลวงและเมืองสำคัญในหลายๆ ประเทศ ที่ส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณที่ราบต่ำและกรุงเทพมหานครก็จัดว่าเป็นหนึ่งในนั้นอีกด้วย พื้นที่ของประเทศไทยนั้น ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นที่ราบสูง มีภูเขา...
Read More

FIN: ฮวงจุ้ยถนนพระราม 4

ที่มาภาพ : shutterstock ถนนพระราม 4 เป็นถนนเส้นหลักของกรุงเทพฯ ที่เชื่อมต่อกับถนนสำคัญอีกหลายสาย โดยมีจุดเริ่มต้นอยู่ใกล้ถนนเยาวราช แหล่งค้าปลีกที่มีความเจริญรุ่งเรืองมายาวนาน ซึ่งจุดเริ่มนี้จะอยู่ตรงทางแยกหมอมีซึ่งเป็นห้าแยกเชื่อมต่อถนนเจริญกรุง ถนนมิตรภาพ ถนนพระราม 4 และสุดท้ายคือถนนทรงสวัสดีที่เชื่อมต่อกับถนนเยาวราช และจากจุดเริ่มตรงนี้ของถนนพระราม 4 ก็จะลากผ่านข้ามคลองผดุงกรุงเกษมที่สะพานเจริญสวัสดิ์ ผ่านสถานีหัวลำโพงและผ่านสี่แยกสำคัญหลายจุด ผ่านสี่แยกมหานครจุดเชื่อมถนนจารุเมือง ถนนมหานคร และทางลงทางด่วนพิเศษศรีรัช ผ่านสี่แยกสามย่านจุดเชื่อมของถนนสี่พระยาและพญาไท ที่มาภาพ : shutterstock ผ่านสี่แยกอังรีดูนังต์จุดเชื่อมของถนนอังรีดูนังต์เชื่อมถนนสุรวงค์ ผ่านสี่แยกศาลาแดง จุดเชื่อมของถนนราชดำริกับถนนสีลม ผ่านสี่แยกวิทยุ จุดเชื่อมของถนนวิทยุกับถนนสาทร ผ่านแยกใต้ทางด่วน พระราม 4 ที่เชื่อมต่อถนนดวงพิทักษ์ ถนนเชื้อเพลง และทางด่วนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ผ่านสี่แยกพระราม 4 ที่เชื่อมถนนรัชดาภิเษกกับถนนพระราม 3 ผ่านสามแยกเกษมราษฎร์ ที่เป็นจุดเชื่อมของถนนพระราม 4 กับถนนเกษมราษฎร์ที่เชื่อมต่อไปบริเวณท่าเรือ ผ่านแยกกล้วยน้ำไท ที่เป็นชุดเชื่อมของถนนสุขุมวิทซอย 42 บริเวณเอกมัยกับถนนกล้วยน้ำไท สิ้นสุดที่ถนนสุขุมวิทบริเวณสามแยกพระโขนง ที่มาภาพ : ภาพแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียม (Base Map) รายละเอียดภาพ...
Read More

Fin: ฮวงจุ้ยทำเลเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9

ที่มาภาพ : shutterstock เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 เป็น Activity Community Mall แห่งแรกบนถนนพระราม 9 ที่มีแหล่งรวมร้านอาหาร  ร้านค้าปลีกมากมาย เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัย โดยมีพื้นที่อาคารทั้งหมดประมาณ 20,000 ตารางเมตร และมีจำนวนอาคาร 2-4 ชั้น ความโดดเด่นของทำเลของโครงการคือการเป็นทำเลคอมมูนิตีมอลล์หลักแห่งเดียวที่รถยนต์ผ่านเพื่อออกจากในตัวเมืองกรุงเทพฯ ไปสู่สนามบินสุวรรณภูมิและภาคตะวันออกของประเทศไทย หรือแม้แต่การขับรถบนทางด่วนพระราม 9 ก็จะมีจุดทางลงทางด่วนบริเวณหน้าโครงการ และด้วยความโดดเด่นของทำเลจึงทำให้ศูนย์การค้าได้รับความนิยมจากกลุ่มคนทุกเพศทุกวัยนั้นเอง ซึ่งหากจะพิจารณาทางด้านฮวงจุ้ยแล้วทำเลมีข้อดีดังนี้ ทำเลโครงการตั้งอยู่บนถนนพระราม 9 ซึ่งเป็นทำเลในเมืองของกรุงเทพฯ ที่เชื่อมต่อไปถนนมอเตอร์เวย์ที่จะเป็นถนนที่เชื่อมทางเข้าออกไปภาคตะวันออก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จะถูกพัฒนาอย่างมากในอนาคต เนื่องจากมีการพัฒนาโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ดังนั้นจะมีจำนวนรถยนต์ที่วิ่งผ่านถนนพระราม 9 เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จึงส่งผลกระแสพลังงานบนถนนพระราม 9 เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ที่มาภาพ : shutterstock ทำเลโครงการตั้งอยู่บริเวณถนนพระราม 9 ฝั่งขาออกนอกเมือง ซึ่งเป็นทำเลที่เชื่อมต่อกับถนนรามคำแหงด้วยซอยย่อยที่มีมากมาย จึงทำพื้นที่โครงการได้รับกระแสพลังงานจากรถยนต์ที่วิ่งบนถนนพระราม 9 และซอยต่างๆ ซึ่งโครงการก็มีทางเข้าออกบริเวณด้านถนนซอยด้วย ที่ดินด้านติดถนนพระราม...
Read More

Fin: ฮวงจุ้ยศูนย์แสดงสินค้าไบเทค และภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค

ที่มาภาพ : shutterstock ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค และอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค นั้นตั้งอยู่บริเวณบริเวณสี่แยกบางนา โดยมีที่ดินหน้ากว้างติดถนนบางนา-ตราด ฝั่งรถวิ่งเข้าตัวเมืองกรุงเทพฯ และมีที่ดินอีกด้านติดถนนสุขุมวิทฝั่งวิ่งออกนอกเมือง และตำแหน่งทำเลนี้เรียกได้ว่าเป็นตำแหน่งที่มีฮวงจุ้ยที่ดีสุดของบริเวณสี่แยกบางนาเลยทีเดียวก็ว่าได้ ที่มาภาพ : ภาพแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียม (Base Map) รายละเอียดภาพ 2 เมตร สนับสนุนโดย GISTDA โดยสาเหตุที่ทำให้ฮวงจุ้ยของทำเลไบเทคนั้นดีที่สุดในบริเวณสี่แยกบางนามีดังนี้ ที่มาภาพ : ภาพแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียม (Base Map) รายละเอียดภาพ 2 เมตร สนับสนุนโดย GISTDA ทำเลนี้ได้รับกระแสพลังงานจากรถจำนวนมากมายบนหลายช่องทางจราจรของถนนบางนา-ตราด ที่จะต้องชะลอความเร็วเพื่อจะขึ้นสะพานข้ามแยกบางนา หรือหยุดรถเมื่อเจอสี่แยกไฟแดง จึงทำให้พลังงานอากาศที่มากับรถนั้นมีการชะลอหรือหยุดสะสมตัวบริเวณด้านหน้าของศูนย์แสดงสินค้าไบเทคเรียกว่าเข้าสูตรทำเลฮวงจุ้ยที่ว่าเห็นพลังเข้ามามากและพลังจากไปน้อย เพราะหน้าที่ดินนั้นสามารถมองเห็นรถวิ่งมาจากถนนบางนา-ตราด แต่ไกล มีพลังเข้ามามากชัดเจน แต่ขณะที่มองรถที่วิ่งผ่านที่ดินไปกลับไปเจอรถติดที่สี่แยกบางนาซึ่งเรียกว่าเป็นพลังงานที่จากไปจากทำเลที่ตั้งน้อยนั้นเอง ไบเทค มีการออกแบบศูนย์แสดงสินค้าที่เว้นพื้นที่ด้านหน้าอาคารเป็นลานจอดรถขนาดใหญ่ ทำให้เป็นที่โล่งให้อากาศหรือพลังงานจากรถที่วิ่งบนถนนบางนา-ตราด ไหลเข้ามาสะสมในแปลงที่ดินของศูนย์แสดงสินค้านี้ได้มาก เรียกได้ว่าทำเลนี้มีกระแสพลังงานมากแล้วยังออกแบบให้รองรับเก็บกักกระแสพลังงานในที่ดินได้มากอีกด้วยอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ที่ใช้เป็นพื้นที่สำหรับสำนักงานถูกออกแบบให้สร้างอยู่ติดกับศูนย์แสดงสินค้าในตำแหน่งทำเลที่ได้รับกระแสพลังงานจากถนนบางนา-ตราด ได้น้อย เนื่องจากตัวอาคารอยู่ลึกจากถนนบางนา-ตราด แต่อาคารสูงนี้กลับติดถนนสุขุมวิทบริเวณทำเลจุดทางลงสะพานข้ามแยกบางนาของรถที่วิ่งมาจากทางด่วนทำให้รถวิ่งลงจากทางด่วนสามารถเข้าไปในอาคารนี้ได้ง่าย ซึ่งทำให้กระแสพลังงานจากทางด่วนเข้าไปกักเก็บภายในอาคารนี้ได้ด้วย และทำเลอาคารนี้ก็อยู่บนถนนสุขุมวิทบริเวณจุดถึงก่อนสะพานข้ามคลอง ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่ดีเนื่องจากรถยนต์จะชะลอความเร็วก่อนข้ามสะพาน...
Read More

FIN: ฮวงจุ้ยทำเลสี่แยกบางนา

ที่มาภาพ : shutterstock ทำเลสี่แยกบางนากำลังจะมีการพัฒนาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงให้เจริญขึ้นอีกมากมายในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งหลายคนได้กล่าวว่า ทำเลสี่แยกบางนานี่แหละคือจุดสำคัญหรือหัวเมืองของกรุงเทพฯ ทางด้านตะวันออกเลยก็ว่าได้ หากเรามาลองพิจาณาดูพื้นฐานทางด้านฮวงจุ้ยของทำเลนี้ก็จะเห็นได้ชัดว่า ทำเลนี้เป็นสี่แยกขนาดใหญ่จึงเกิดการไหลเวียนของกระแสพลังงานที่มาจากรถยนต์เป็นจำนวนมากที่วิ่งผ่านสี่แยกนี้ และเมื่อแจกแจงให้มากขึ้นก็จะเห็นแนวกระแสพลังงานได้ตามนี้ กระแสพลังงานของรถวิ่งจากถนนบางนา-ตราดเป็นถนนขนาดใหญ่ 8-14 ช่องทางจราจร โดยรถยนต์ที่วิ่งขาเข้าเมืองก็จะมีจำนวนช่องจราจรครึ่งหนึ่งของทั้งหมด เป็นตัวลากพลังงานเข้ามาสู่สี่แยกบางนานี้ กระแสพลังงานของรถวิ่งจากถนนสุขุมวิทขาเข้าเมือง ที่วิ่งมาจากสมุทรปราการ ซึ่งถนนสุขุมวิทเป็นถนนสายหลักก็จะมีจำนวนปริมาณรถเข้าเมืองเยอะมาก กระแสพลังงานของรถวิ่งจากถนนสุขุมวิทขาออกจากในเมือง ซึ่งจุดนี้เป็นตำแหน่งเริ่มต้นของหลายๆ คนที่จะเริ่มขับรถไปชานเมืองและจังหวัดต่างๆ ทางด้านตะวันออกของประเทศไทย จึงทำให้มีจำนวนรถผ่านมาจำนวนมาก กระแสพลังงานจากถนนสรรพาวุธ ซึ่งเป็นถนนระยะสั้นกว่าถนนสายอื่นๆ บริเวณสี่แยกนี้ แต่เป็นถนนสายที่ใช้ในการขนส่งสินค้ามากมาย จึงมีรถยนต์วิ่งบนถนนเส้นนี้จำนวนพอสมควร กระแสพลังงานจากรถวิ่งบนทางด่วนบางนาซึ่งเป็นถนนขนาดใหญ่ มีหลายช่องทางจราจร ก็มีตำแหน่งขึ้นและลงบริเวณสี่แยกบางนาแห่งนี้ กระแสพลังงานจากรถไฟฟ้า BTS และจำนวนคนที่เดินทางมาสถานี BTS บางนา และยังมีสกายวอล์กเชื่อมไปยังสถานี BTS อุดมสุข จากข้อมูลของกระแสพลังงานที่เกิดขึ้นในทำเลสี่แยกบางนาเบื้องต้นนี้จะเห็นได้ว่า สี่แยกแห่งนี้มีจุดรับกระแสพลังงานมากกว่าสี่แยกทั่วไปที่รับพลังงานจากถนนเพียงแค่ 4 ด้าน เท่านั้น ดังนั้นทำเลสี่แยกบางนาจึงมีพื้นฐานของฮวงจุ้ยที่ดีมาก ซึ่งมีจุดสังเกตุที่แหล่งค้าขายที่ดีของทำเลนี้ได้จากตลาดบางนาที่อยู่บริเวณถนนสรรพาวุธ บริเวณติดสี่แยกบางนานี้ อย่างไรก็ตาม แม้ทำเลนี้จะเป็นจุดที่มีฮวงจุ้ยดี แต่ทำเลนั้นยังไม่แสดงศักยภาพออกมาเต็มที่ เนื่องที่จากมีที่ดินว่างเปล่าบริเวณสี่แยกรอการพัฒนาขึ้นก่อนนั่นเอง ที่มาภาพ : ภาพแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียม (Base...
Read More

Fin: ฮวงจุ้ยทำเลสุขุมวิทช่วงนานา

ที่มาภาพ : shutterstock   ทำเลนานาบนถนนสุขุมวิทนั้นถือเป็นจุดที่มีความเจริญสูง อุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยร้านค้าปลีกจำนวนมาก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวกลางคืนและจำนวนโรงแรมที่มากมาย ซึ่งเป็นแหล่งที่ชาวต่างชาติอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก จึงเรียกได้ว่าทำเลนานานี้ก็ถือว่าเป็นทำเลที่มีฮวงจุ้ยที่ดีในกรุงเทพฯ ซึ่งทำเลนี้ดีอย่างไรนั้นสามารถอธิบายได้ดังนี้ ทำเลบริเวณนานานั้น แท้จริงแล้วอาศัยปัจจัยพลังงานจากทำเลของเพลินจิต (ต้นถนนจะอยู่ที่สี่แยกราชประสงค์ ตัดกับถนนชิดลม (สี่แยกชิดลม) และถนนวิทยุ (สี่แยกเพลินจิต) และยาวไปจนถึงทางรถไฟเก่าสายช่องนนทรี) และทำเลอโศก โดยพื้นฐานทางฮวงจุ้ยแล้ว ทำเลนานาไม่ได้มีจุดเด่นในเชิงฮวงจุ้ยด้วยตัวทำเลเองมาก เพียงแต่นานานั้นอยู่ใกล้ทำเลเพลินจิตกับอโศกซึ่งจัดว่าเป็นทำเลดีมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ นั่นเอง โดยสาเหตุที่ทำให้ทำเลเพลินจิตและทำเลอโศกเป็นทำเลระดับท็อปของประเทศไทยก็คือการมีแหล่งจ่ายพลังงานที่เป็นพื้นที่สวนขนาดใหญ่ในเมือง เนื่องจากฮวงจุ้ยนั้นคือหลักการบริหารกระแสพลังงาน โดยคำว่า “ฮวง” แปลว่า ลม  และคำว่า “จุ้ย” แปลว่า น้ำ ซึ่งสองอย่างนี้เป็นของไหลในเชิงธรรมชาติจึงไหลลงสู่ที่ต่ำกว่าเสมอ และสวนขนาดใหญ่ในเมืองเป็นพื้นที่ราบต่ำเมื่อเทียบกับตึกสูงรอบๆ จึงทำให้กระแสพลังงานนั้นไหลมาสะสมตัวอยู่ที่บริเวณสวนนั้นเอง   โดยสวนลุมพินีนั้นเป็นสวนใจกลางเมืองขนาด 360 ไร่ ติดกับถนนวิทยุและถนนราชดำริที่มีรถวิ่งลากพลังที่สะสมในสวนเข้าสู่ถนนเพลินจิต ขณะที่สวนเบญจิกิติและสวนป่าเบญจกิติมีพื้นที่รวมกันขนาด 450 ไร่ ก็มีถนนรัชดาภิเษกที่มีรถวิ่งลากกระแสพลังงานที่สะสมในสวนนี้เข้าสู่สี่แยกอโศก จึงทำให้ทำเลเพลินจิตและอโศกนั้นกลายเป็นจุดสุดยอดฮวงจุ้ยในกรุงเทพฯ นั่นเอง และเนื่องจากบริเวณนานานี้เป็นจุดกึ่งกลางระหว่างเพลินจิตกับอโศก จึงได้รับกระแสพลังงานต่อเนื่องไปด้วย ส่งผลให้ทำเลนานามีความอุดมสมบูรณ์สูงมาก     ที่มาภาพ :...
Read More

Fin: ฮวงจุ้ย ICONSIAM

ที่มาภาพ : shutterstock ไอคอนสยาม เป็นโครงการขนาดใหญ่มีพื้นที่ 750,000 ตารางเมตร บนที่ดิน 50 ไร่ โดยโครงการนี้ประกอบด้วย ICONSIAM พื้นที่ประมาณ 500,000 ตารางเมตร เป็นอาคารรวมร้านค้าปลีก ร้านอาหาร พื้นที่จัดแสดง ขนาดใหญ่ ICONLUXE 25,000 ตารางเมตร เป็นอาคารรวมสินค้าแบรมด์เนม Magnolias Waterfront Residences at ICONSIAM เป็นคอนโดมิเนียมหรูและมีความโดดเด่นริมแม่น้ำเจ้าพระยามีความสูง 70 ชั้น ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย The Residences at Mandarin Oriental Bangkok เป็นโครงการห้องชุดหรูภายใต้แบรนด์ “แมนดาริน โอเรียนเต็ล” แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีระบบบริหารจัดการภายในโครงการที่เพียบพร้อมด้วยการบริการและอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พักอาศัยอย่างยอดเยี่ยม โดยมูลค่าการลงทุนทั้งหมดของโครงการนี้อยู่ที่ 54,000 ล้านบาท เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนครั้งหนึ่งที่สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ด้านอสังหาริมทรัพย์ นอกจากขนาดที่ใหญ่และเงินลงทุนมหาศาลที่พัฒนาโครงการ ICONSIAM นั้นแล้ว ยังมีความน่าสนใจในเรื่องการออกแบบและตำแหน่งที่ตั้งของโครงการที่สอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยอย่างได้ดี โดยมีความน่าสนใจดังต่อไปนี้ การเลือกทำเลที่ตั้งของโครงการนั้นน่าสนใจมาก เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งของโครงการอยู่ในตำแหน่งช่วงกึ่งกลางโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่ฮวงจุ้ยที่ดีมาก...
Read More

ตามช่วงเวลา